Follow Us:

vhn.bio@gmail.com phone 0936.653.545

BỎ TÚI 10+ LOẠI THỨC ĂN TĂNG SỨC ĐỀ KHÁNG CHO TRẺ

Ô nhiễm không khí, thời tiết thay đổi thất thường, nhiều loại dịch bệnh phức tạp… luôn là nỗi băn khoăn lo lắng của các mẹ có con nhỏ. Hệ miễn dịch của trẻ còn chưa hoàn thiện, bố mẹ luôn bận rộn với công việc không thể bên con cả ngày. Vậy phải làm sao để bảo vệ sức khỏe cho con? Câu trả lời chính là xây dựng hàng rào phòng thủ hệ miễn dịch cho con thật chắc chắn.

Khi con đến tuổi ăn dặm, mẹ hãy bỏ túi ngay danh sách 20 loại thức ăn tăng sức đề kháng cho trẻ dưới đây. Bổ sung vào thực đơn ăn uống hàng ngày giúp con có hệ miễn dịch khỏe mạnh, phòng ngừa và hạn chế bệnh tật, phát triển toàn diện nhất.

1. Sữa mẹ

Đứng đầu trong danh sách thực phẩm tăng sức đề kháng cho trẻ nhỏ chính là sữa mẹ. Sữa mẹ có thể ngăn ngừa dị ứng và bệnh tật, bảo vệ trẻ khỏi các tác nhân gây hại như virus, vi khuẩn từ môi trường, hỗ trợ hệ thống miễn dịch chưa phát triển của trẻ sơ sinh… Những dưỡng chất có trong sữa mẹ đuộc nghiên cứu là có khả năng chống lại nhiễm trùng, đặc biệt rotavirus, liên cầu khuẩn nhóm B.

Trẻ sơ sinh cần bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu và thời gian bú mẹ kéo dài đến 24 tháng nếu có thể.

2. Thịt bò

Thịt bò là nguồn thức ăn tăng sức đề kháng cho trẻ vô cùng tốt khi chứa hàm lượng protein cao, hàm lượng sắt, kẽm giúp các tế bào bạch cầu phát triển chống nhiễm trùng, tăng sức đề kháng.

3. Khoai lang

Khoai lang có chứa beta-caroten, vitamin E, vitamin C cao. Đây là những chất chống oxy hóa, có khả năng tăng cường miễn dịch và bảo vệ cơ thể trẻ trước sự tấn công của virus, vi khuẩn. lượng vitamin C, vitamin E dồi dào còn giúp hệ thống thần kinh trở nên khỏe mạnh, trẻ phát triển thông minh.

4. Mật ong

Mật ong được xem là thần dược có tính sát khuẩn vùng hầu họng hiệu quả. Trẻ nhỏ thường xuyên mắc các bệnh lý đường hô hấp như cảm cúm, cảm lạnh,… Khi trẻ đau rát vùng hầu họng, ba mẹ có thể sử dụng mật ong pha với nước sôi để nguội hoặc nước ấm dưới 40 độ cho bé uống giúp giảm ho, giảm đau rát khó chịu.

5. Cải xoăn

Thành phần dinh dưỡng của cải xoăn chứa nhiều sắt, canxi, beta-caroten, kali, vitamin C… Vì vậy, đây được xem là thức ăn tăng sức đề kháng cho trẻ mà mẹ không nên bỏ qua. Sử dụng cải xoăn giúp giảm bớt tình trạng nghẽn tắc phổi, dạ dày, hệ miễn dịch trở nên khỏe mạnh hơn.

6. Sữa chua

Để tăng sức đề kháng ở trẻ, các mẹ đừng quên  bổ sung sữa chua và các chế phẩm từ sữa cho bé. Sữa chua chứa nhiều lợi khuẩn probiotic, có tác dụng giúp bé cải thiện hệ tiêu hóa, chống lại bệnh tật. Để thay đổi hương vị, mẹ có thể bỏ trái cây vào sữa chua, tăng thêm độ thơm ngon và hấp dẫn.

7. Nấm

Hầu hết các loại nấm đề có chứa nhiều vitamin C, chất chống oxy hóa… tăng cường miễn dịch, nâng cao sức đề kháng, hạn chế mắc bệnh cảm lạnh ở trẻ nhỏ.

>Xem thêm:

-Tăng sức đề kháng để làm gì? sức đề kháng có vai trò quan trọng như thế nào?

-Có nên sử dụng thuốc tăng sức đề kháng ở trẻ hay không

-Những điều cha mẹ cần biết về vi chất dinh dưỡng

8. Các loại cá giàu omega 3

Omega 3 được xem là tiền chất của DHA, EPA… có tác dụng tăng sức đề kháng, chống oxy hóa, hoàn thiện hệ thần kinh và phát triển trí não ở trẻ nhỏ. Những loại cá chứa nhiều omega 3 như cá hồi, cá thu, cá ngừ. Mẹ có thể chọn chế biến thành thức ăn tăng sức đề kháng cho trẻ từ các loại cá này.

9. Rau xanh, trái cây

Trẻ nhỏ thường kén ăn rau khi đến độ tuổi ăn dặm. Hậu quả là trẻ dễ mắc các bệnh lý đường tiêu hóa như khó tiêu, táo bón, hay ốm vặt, bé biếng ăn… Trên thực tế, u xanh và các loại trái cây chứa nhiều vitamin C, chất khoáng và chất xơ tốt cho hệ miễn dịch, hệ tiêu hóa của trẻ. Mẹ nên đa dạng thực đơn, cung cấp đầy đủ các loại rau để trẻ luôn khỏe mạnh nhất. Sáng tạo những nguyên liệu thành các món ăn ngộ nghĩnh, giàu hương vị, kích thích vị giác và thị giác của trẻ.

10. Tỏi

Thành phần allicin trong tỏi có tác dụng chống lại nhiễm trùng, ngăn ngừa sự tấn công của các tác nhân gây bệnh vào cơ thể. Tỏi có mùi hơi khó chịu nên mẹ cần chế biến khéo léo cùng các loại thịt, cá, rau khác để bé dễ dàng thưởng thức.

11. Các loại hạt

Các loại thật như hạt hạnh nhân, hạt óc chó, hạt bí… đều là thức ăn tăng sức đề kháng cho trẻ do giàu vitamin E – chất chống oxy hóa quan trọng và cải thiện hệ miễn dịch. Mẹ có thể tham khảo sử dụng các loại hạt như món ăn vặt dành cho trẻ mỗi ngày, hoặc sử dụng sữa ngũ cốc cho trẻ uống thường xuyên.

Sức đề kháng của bé rất quan trọng, quyết định sự phát triển về thể chất, tinh thần của con, là nền tảng vững chắc để con bước vào đời, phát triển trí thông minh nhanh nhẹn nhất. Các mẹ hãy luôn quan sát, bổ sung vào chế độ ăn của con những loại món ăn tăng sức đề kháng cho trẻ để con luôn hấp thu hiệu quả, ăn uống ngon miệng nhất.

Ngoài ra, mẹ có thể bổ sung thêm Scumin giúp con bổ sung đầy đủ các vi chất dinh dưỡng, tăng khả năng hấp thụ các món ăn, nâng cao sức đề kháng và hạn chế ốm vặt. Để tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm Scumin, mẹ vui lòng liên hệ tới tổng đài chăm sóc sức khỏe 0247.1060.666 hoặc Zalo 0936.653.545 để gặp bác sĩ/dược sĩ của Viện Dinh dưỡng VHN Bio hỗ trợ tư vấn miễn phí. Hoặc tìm hiểu thêm thông qua

website: http://vhnbio.vn/

Fanpage: Dinh dưỡng thông minh VHN Bio.

Scumin là sản phẩm được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng.

Các bài viết cùng danh mục